ปูเป็นซีฟู้ด อาหารทะเลสด รสชาติอร่อย บรรยากาศดี

ปูเป็นซีฟู้ดร้านอาหารทะเลที่เลื่องชื่อที่สุดในเมืองนี้ เนื้อปูแน่นๆ อิ่มๆ กลิ่นปูนึ่งหอมๆ ได้บรรยากาศอยู่ติดทะเล ลมเย็นๆพร้อมกับการได้กินอาหารทะเล โดยจุดเริ่มต้นของร้านนี้นั้นก็ไม่ได้ดังมาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว โดยร้านนี้แต่ก่อนเป็นร้านอาหารเล็กๆที่ตั้งอยู่ริมหาดจอมเทียน เมืองพัทยาแต่ในตอนนั้นก็มีคนรู้จักมากพอสมควร เป็นหนึ่งในร้านซีฟู้ดที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน

เพราะว่าวัตถุดิบที่รับมานั้นก็รับมาจาก ชาวประมงนั้นเองเลยทำให้วัตถุดิบนั้นสดมากๆ เรียกได้เต็มปากเลยว่านี้เป็นจุดเริ่มต้นของความดังของร้านเลยด้วยซ้ำนั้นเองและที่นี่ยังคงเป็นร้านแรกๆที่รู้จักการทำปูม้าเป็น ด้วยการใช้หนังยางมารัดก้ามเอาไว้อีกด้วย เพื่อให้เวลาที่ลูกค้ามาสั่งแล้วก็สามารถหยิบปูมาทำอาหารได้แบบง่ายดายนั้นเอง ที่ร้านยังมีน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดอีกด้วยนั้นเอง มีความผ็ด เปรียว จัดจ้านในเวลาเดียวกัน และยังมีวิวทะเลให้ดูชมอีกด้วยได้ยินเสียงคลื่นทะเลมาซัดฝั่ง ในระหว่างการทำอาหารนั้นเอง ทำให้ร้านแห่งนี้นั้นได้กลายมาเป็น ร้านอาหาร ที่ได้รับความนิยมในแถบหาดจอมเทียนพัทยานั้นเอง และยังมีลูกค้าเข้ามาแวะเวียนเป็นบ่อยครั้งเรื่อยๆ ในส่วนของทำเลที่นี่นั้นเรียกได้ว่าได้ฟีลทะเลดีมากๆเพราะว่าตัวร้านนั้นตั้งอยู่ติดกับทะเลนั้นเอง โดยร้านนี้นั้นเป็นของป้าอัวและลุงเนียรนั้นเอง ตัวร้านถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2529 และในแต่ก่อนนั้นก็ยังมีที่นั่งไม่เยอะมากซักเท่าไหร่นั้นเอง ในช่วงเวลาปัจจุบัน ทางร้านแห่งนี้ได้เปลี่ยนไปมากมาย และที่เปลี่ยนแปลงที่ทางร้านบอกมานั้นก็คือการเลี้ยงสัตว์ทะเลในกระชังได้เปลี่ยนมาเลี้ยงในอควาเรี่ยมขนาดเล็กนั้นเอง เพื่อให้ทางลูกค้านั้นได้เห็นปูตัวเป็นๆนั้นเอง และมีพื้นที่กว้างขวาง จากแต่ก่อนที่ไม่ทีที่จอดรถ แต่ในปัจจุบันมีที่จอดรถกว้างขวางมากขึ้น

บรรยากาศดี ตอบโจทย์คนชอบบรรยากาศทะเลและในปัจจุบันที่ร้านนี้ก็รองรับผู้คนได้เป็นจำนวนมากถึง 1,000 คน และบรรยากาศภายในร้านนั้นแต่ก่อนไม่ได้เป็นแบบเปิดโล่งแบบนี้ แต่ในปัจจุบันนั้นเป็นแบบเปิดโล่ง ทำให้บรรยากาศนั้นดีมากขึ้น และภายในร้านก็ยังตกแต่งไปด้วยชุดไฟแบบใหม่ทั้งหมดอีกด้วย ชุดโต๊ะอาหารก็ยังเป็นโทนสีน้ำตาลและตัวอาคารก็ยังเป็นแบบใหม่อีกด้วย มีการใช้อิฐเป็นหลักนั้นเอง เรียกได้ว่า รีเวทใหม่หมดเลยแบบทั้งหลัง โดยแต่ก่อนนั้นร้านนี้เป็นแค่ร้านเล็กๆแต่ด้วยกรรมวิธีการทำนั้นเอง เลยทำให้ร้านนี้รวมถึงการรีโนเวทบ้านใหม่นั้น เลยทำให้ร้านนี้เริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมานั้นเอง สำหรับที่นี่ขอแนะนำให้ลองปูม้าเป็นหลักเลยครับ เพราะที่นี่ปูม้านั้นเด่นมากๆ เป็นอาหารทะเลสดๆที่มาจากเรือชาวประมง สามารถตักสดๆจากบ่อได้นั้นเอง โดยจะนับราคาของกินตามกิโลและขีดเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นปูแบบหลากหลายชนิด เช่น ปูม้า ปูทะเล กั้งกระดาน กุ้งมังกร ปลากะพง แมงดาทะเล

ไม่ได้มีแค่อาหาร Seafood เพียงอย่างเดียวแต่ยังมีอาหารแนวอื่นๆมากมาย นำไปประกอบอาหารได้หลากหลาย ไม่ว่าจะนำไปนึ่ง ทอด ต้ม เผา แล่เป็นเมนูเหมือนกับซาซิมินั้นเอง เช่น ปลาแซลม่อนซาซิมินั้นเอง หรือสามารถมาทำเป็นอาหารแบบอื่นได้เช่น ตำปูม้า หรือสามารถนำไปปรุงเป็นเมนูอื่นๆได้ รสชาติอร่อย จัดจ้านลงตัว ปูทะเลไข่ผัดผลกะหรี่ หอยตลับผัดโหระพา ปลากระพงทอดน้ำปลา ปลาเก๋านึ่งซีอิ๋ว กรรเชียงผัดฉ่า หมึกผัดไข่เค็ม หรือจะเปลี่ยนไปเป็นเมนูทางยุโรปอย่าง กั้งกระดานอบเนย หอยเชลล์อบชีสนั้นเอง ซึ่งที่ร้านนี้ทำกันแบบสดๆนั้นเอง และที่ร้านนี้ไม่ได้มีแค่อาหารทะเลอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีเมนูของว่างอีกด้วย เช่น หมูสะเต๊ะ หอยจ๊อ ออส่วน และข้าวผัดที่ใส่อาหารทะเลต่างๆนั้นเอง และตามด้วยของหวานสุดฮิตอย่างข้าวเหนียวมะม่วง และที่ร้านนี้ก็ยังมีเมนูน้ำพริกปูม้าอีกด้วย เพราะว่าที่นี่นั้นมีอาหารอย่างอื่นที่น่าสนใจอีกด้วย เช่น น้ำพริกปู กุ้งแพ ผัดผักรวมเป็นต้น และก็มีของหวานอีกมากมายมีทั้งของหวานและอาหารแบบยุโรปก็มีนั้นเอง โดยตัวอาหารนั้นจะเป็นเมนูที่ทางร้านนั้นคิดขึ้นมานั้นเอง และท่านก็สามารถอิ่มอร่อยไปกับร้านปูเป็นพัทยาได้อีกด้วยนั้นเอง

Scroll to Top